Ngan hang Nong nghiep va PTNT Binh Dinh - Agribank Binh Dinh
 

Ngan hang nong nghiep va PTNT Binh Dinh
Ngan hang Nong nghiep va PTNT Binh Dinh

 

 

 

 

 

Agribank: Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế

 

Trải qua gần 30 năm phát triển, luôn khẳng định vai trò đi đầu trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Agribank còn thể hiện nỗ lực cao trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích trên nền tảng thế mạnh về công nghệ, mạng lưới, nguồn nhân lực và kinh nghiệm hoạt động.


Cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng và kênh phân phối đa dạng


Trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạng lưới rộng lớn nhất với hơn 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo trên cả nước, Chi nhánh tại Campuchia, quan hệ đại lý với gần 900 ngân hàng ở 88 quốc gia và vùng lãnh thổ… đến nay, Agribank cung cấp ra thị trường hơn 200 sản phẩm dịch vụ (SPDV) ngân hàng, trong đó có 46 sản phẩm cấp tín dụng, 40 sản phẩm huy động vốn, 16 sản phẩm thanh toán trong nước, 31 sản phẩm thanh toán quốc tế, E-Banking… Trong số đó, nhiều sản phẩm dịch vụ đã trở thành thế mạnh, đặc trưng riêng có của Agribank như: Huy động vốn, Thanh toán biên mậu, Nộp Thuế điện tử, Kiều hối, Thẻ, Mobile Banking…


Agribank phát triển nhiều SPDV ngân hàng tiện ích, hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng của đông đảo khách hàng



Song song với phát triển SPDV tiện ích, hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, để tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng SPDV, Agribank phát triển nhiều kênh phân phối. Bên cạnh kênh phân phối trực tiếp Agribank tập trung phát triển nhiều kênh phân phối khác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại như 2.500 ATM (nhiều nhất trong hệ thống NHTM), 14.000 EDC/POS, Internet Banking, kết nối thanh toán với khách hàng (CMS) và hệ thống đại lý rộng lớn…


Trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, Agribank là NHTM đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu với Lào qua Internet Banking (hay còn gọi là hệ thống thanh toán CBPS). Đây là hệ thống chuyển tiền hoàn chỉnh do Agribank xây dựng và chuyển giao cho đối tác sử dụng, được thiết kế với công nghệ bảo mật tiên tiến, mang đến sự yên tâm cho đối tác và khách hàng khi giao dịch. Thủ tục giao dịch qua hệ thống CBPS của Agribank được đơn giản hóa để tạo thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch. Đồng thời, Agribank tiếp tục khai thác các lợi ích của sản phẩm UPAS L/C, bổ sung tính năng mới thông qua triển khai Thỏa thuận “Tài trợ thương mại thông qua nghiệp vụ hoàn trả thư tín dụng với Wells Fargo”, và được đánh giá là một trong các ngân hàng sử dụng sản phẩm UPAS L/C hiệu quả nhất trên thị trường ngân hàng Việt Nam. Có thể khẳng định rằng, mọi nỗ lực của Agribank trong phát triển SPDV đã đưa Agribank trở thành NHTM tiên phong trong quá trình triển khai Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.


Góp phần nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế


Trên thực tế triển khai Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2013 – 2015 theo Quyết định số 53/QĐ-NHNN.m của Ngân hàng Nhà nước, xây dựng sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng khách hàng, cải cách thủ tục giao dịch, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin là một trong số các nội dung quan trọng Agribank phải đạt được. Bởi hệ thống công nghệ thông tin đóng góp rất nhiều trong việc nâng cao năng suất lao động, bằng việc tự động hóa xử lý giao dịch (65% số lượng giao dịch đã được tự động hóa), đáp ứng được việc tăng trưởng mạnh số lượng khách hàng, giao dịch của Agribank trong thời gian gần đây.


Chương trình hành động giai đoạn 2016 - 2020 của Agribank xác định rõ, đối với hoạt động phát triển SPDV, Agribank tăng cường huy động vốn, cung cấp vốn tín dụng cho nền kinh tế gắn với phát triển, đa dạng hóa SPDV, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tiếp tục giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư, hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trong đó, Agribank chú trọng khâu đột phá chiến lược trong nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực tài chính; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng SPDV dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến; Phát triển, mở rộng các kênh phân phối SPDV tới khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tiếp tục cải tiến, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục, đổi mới quy trình giao dịch, tạo điều kiện bình đẳng cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân tiếp cận vốn tín dụng và sử dụng các SPDV ngân hàng.


Để đạt được mục tiêu trên, Agribank xây dựng và triển khai Đề án phát triển kinh doanh dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020; Phát triển dịch vụ ngân hàng tiện ích, tăng cường hoạt động quảng bá SPDV, triển khai các sản phẩm liên kết với các nhà cung ứng khác. Trên cơ sở phát huy lợi thế về mạng lưới, nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin để nghiên cứu, xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng lĩnh vực, nhanh chóng hình thành các sản phẩm đặc trưng của Agribank. Chú trọng nâng cấp, phát triển các kênh phân phối hiện đại như Mobile Banking, Internet Banking, ATM, EDC/POS và các kênh phân phối mới. Đổi mới, chuẩn hóa quy trình giao dịch, giảm thiểu hồ sơ thủ tục theo hướng một cửa, tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch, sớm đưa vào vận hành Trung tâm hỗ trợ khách hàng… tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng.


Thông qua triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển SPDV, Agribank nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế



Theo đó, trong năm đầu tiên thực hiện Đề án, thu dịch vụ toàn hệ thống Agribank năm 2016 đạt 3.641 tỷ đồng, tăng 19,2% so với năm 2015. Các nhóm dịch vụ đều tăng trưởng so với năm 2015, trong đó, dịch vụ E-banking, ủy thác đại lý, thẻ, dịch vụ khác vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trên 20%. Agribank cũng là ngân hàng có nhiều đóng góp tích cực đối với quá trình thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, thúc đẩy việc xây dựng nền tài chính điện tử hiện đại, văn minh, minh bạch. Thông qua mở rộng SPDV ngân hàng bán lẻ với nền tảng là dịch vụ thanh toán cá nhân, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ “thu hộ” cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, bảo hiểm…Bên cạnh đó, Agribank luôn triển khai các chương trình khuyến mại, khuyến khích khách hàng sử dụng SPDV thanh toán, kiều hối, thẻ và nhiều SPDV khác trên cơ sở phát triển các tiện ích mới của các SPDV và kênh thanh toán… nhiều SPDV Agribank được quảng bá, giới thiệu đến khách hàng và được ngày càng nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu, lựa chọn sử dụng. Tính đến hết năm 2016, Agribank có gần 12 triệu khách hàng sử dụng các sản phẩm huy động vốn, trên 3,6 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm tín dụng, trên 9,5 triệu tài khoản thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của Agribank … Điều này là thành quả của việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong quản trị, điều hành, đặc biệt với sự đồng thuận, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức từ Ban lãnh đạo, tập thể gần 40.000 cán bộ của Agribank.


Mục tiêu của Agribank trong năm 2017 cũng như những năm tiếp theo là tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án chiến lược phát triển dịch vụ năm 2016 – 2020 với yêu cầu thuận tiện, dễ sử dụng, nhanh chóng, an toàn, bảo mật và hiệu quả. Agribank quyết tâm nâng tỷ trọng thu ngoài tín dụng trong tổng thu tiếp tục là định hướng chiến lược lâu dài, nhất là ở các địa bàn đô thị. Đẩy mạnh phát triển SPDV nhằm góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang từng bước hội nhập ngày càng sâu rộng thể hiện sự quyết tâm nỗ lực của Agribank cùng ngành Ngân hàng thực hiện thành công Chiến lược phát triển khu vực dịch vụ của nền kinh tế nói chung, trong đó có chiến lược bộ phận phát triển dịch vụ ngân hàng và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng đối với doanh nghiệp và người dân trong nền kinh tế. Từ tiên phong phát triển SPDV ngân hàng thể hiện vai trò tích cực của Agribank đối với việc chung tay cùng ngành Ngân hàng góp phần tích cực vào thành công của quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; dần thay đổi căn bản, toàn diện, diện mạo của hệ thống ngân hàng từ chỗ kinh doanh chủ yếu dựa vào tín dụng chuyển sang phát triển kinh doanh đa dạng về dịch vụ, tăng doanh thu từ dịch vụ, giảm thiểu rủi ro tín dụng theo định hướng của NHNN, tiếp tục đem đến nhiều tiện ích thanh toán đối với khách hàng trong quá trình giao dịch thanh toán.


Không chỉ khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank còn được biết đến là Ngân hàng đi đầu trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, được cộng đồng ghi nhận thông qua các giải thưởng: Tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất về hệ thống và dịch vụ ATM, The Asian Banker tôn vinh Ngân hàng có “Dịch vụ tài chính vi mô tốt nhất Việt Nam”; giữ vững vị trí là một trong ba ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam; 02 giải thưởng sao Khuê 2016 lĩnh vực Tài chính, ngân hàng cho Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip theo chuẩn EMVghi nhận những nỗ lực của Agribank trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng…

 

Thục San - Agribank TSC

Nguồn: www.agribank.com.vn (06/03/2017)

Cập nhật: 07/03/2017 07:14:26 AM


 CÁC TIN LIÊN QUAN

Agribank Bình Định tham gia Hội thao truyền thống ngành ngân hàng Bình Định lần thứ XIII – năm 2017



Agribank Chi nhánh Bình Định tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2017



Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Định



Agribank Bình Định: Họp mặt cán bộ hưu trí các thời kỳ



Agribank: Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế



Agribank: Khẳng định vai trò Ngân hàng mang tầm vóc Quốc gia



Trao quà hỗ trợ bà con bị lũ lụt tại Hoài Ân



Agribank Bình Định tài trợ 500 triệu đồng làm công tác xã hội hóa giáo dục.



Agribank hỗ trợ đồng bào vùng lũ Bình Định 3 tỉ đồng



Agribank chi nhánh Bình Định tài trợ chính Triển lãm ảnh nghệ thuật “Một Bức ảnh, một Tấm lòng”



  
New Page 1

@ Bản quyền: Agribank Bình Định - 2003

64 Lê Duẩn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định * Tel: (056) 3525647 - 3525698 - 3525666 * Fax: (056) 3525635

Email: nhnobinhdinh@dng.vnn.vn  - SWIFT Code: VBAAVNVX561